Please use this identifier to cite or link to this item: https://kkbsrs.kku.ac.th/jspui/handle/123456789/175
Title: การศึกษาวงจรชีวิตพริตตี้
Other Titles: The Study of Pretty Life Cycle
Authors: วิรดา, ศักดิ์ศิริรักษ์
บัณฑิต, สวรรยาวิสุทธิ์
Author's Skill: การตลาด
Author's Email: sbundi@kku.ac.th
Subjects: พริตตี้
วงจรชีวิตของพริตตี้
วงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์
Fiscal Year: 2019
Publisher: Journal of Rangsit Graduate Studies in Business and Social Sciences
Abstract: การศึกษาเรื่องวงจรชีวิตของพริตตี้ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพและมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวงจรชีวิตของพริตตี้ และเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างวงจรชีวิตของพริตตี้กับวงจรของชีวิตผลิตภัณฑ์ ผู้เข้าร่วมการศึกษาคือ ผู้ที่ประกอบอาชีพพริตตี้เป็นเวลาอย่างน้อย 5 ปี โดยทำการเลือกแบบเฉพาะเจาะจงแบบก้อนหิมะ การเก็บข้อมูลได้แก่ การสัมภาษณ์เชิงลึกและการสนทนากลุ่มด้วยการใช้แบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง การสนทนากลุ่มจะกระทำจนกระทั่งมีการอิ่มตัวของข้อมูล การศึกษานี้มีผู้เข้าร่วมการศึกษาจำนวน 15 ราย พบว่า วงจรชีวิตของพริตตี้นั้น มีความแตกต่างกันกับวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ กล่าวคือ วงจรชีวิตของพริตตี้มีช่วงชีวิตอยู่ 5 ขั้น ได้แก่ ขั้นที่ 1 ระยะเตรียมการ ขั้นที่ 2ระยะเริ่มต้น ขั้นที่ 3 ระยะเติบโต ขั้นที่ 4 ระยะอิ่มตัว และขั้นที่ 5 ระยะถดถอย ส่วนวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ ประกอบไปด้วย 4 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นแนะนำ ขั้นเจริญเติบโต ขั้นเติบโตเต็มที่ และขั้นถดถอย โดยสรุป วงจรชีวิตของพริตตี้มี 5 ขั้นซึ่งแตกต่างจากวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ที่มีเพียง 4 ขั้นตอน
URI: https://rsujournals.rsu.ac.th/index.php/jrgbs/article/view/389
URI: https://kkbsrs.kku.ac.th/jspui/handle/123456789/175
Appears in Collections:Marketing

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
การศึกษาวงจรชีวิตของพริตตี้.pdf356.83 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.