Please use this identifier to cite or link to this item: https://kkbsrs.kku.ac.th/jspui/handle/123456789/164
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorภาณี, วิชัย-
dc.contributor.authorกัมปนาท, ศิริโยธา-
dc.date.accessioned2021-10-29T02:37:28Z-
dc.date.available2021-10-29T02:37:28Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttps://kkbsrs.kku.ac.th/jspui/handle/123456789/164-
dc.description.abstractการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการเปิดรับโฆษณาผ่านยูทูบรูปแบบการแทรกวีดีโอโฆษณา ที่มีผลต่อทัศนคติต่อโฆษณา รูปแบบการแทรกวีดีโอโฆษณา 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติต่อโฆษณาที่มีผลต่อการตอบสนองของผู้บริโภคในการโฆษณาทางยูทูบรูปแบบการแทรกวีดีโอโฆษณาของผู้บริโภคที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีมหาวิทยาลัยในประเทศไทยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่ได้จากการคำนวณขนาดตัวอย่างแบบประมาณค่าสัดส่วนของประชากรกรณีไม่ทราบจำนวนประชากร(N)ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คนเก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนาและการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้างผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุเฉลี่ย20ปีที่ส่วนใหญ่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยขอนแก่นในชั้นปีที่ 4 ผลการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตอบสนองของผู้บริโภคในการโฆษณาผ่านยูทูบรูปแบบการแทรกวีดีโอโฆษณา7ปัจจัยพบว่าปัจจัยความน่าเชื่อถือปัจจัยความเฉพาะบุคคลและปัจจัยกิจกรรมมีอิทธิพลในเชิงบวกต่อทัศนคติต่อการโฆษณาส่วนปัจจัยการรบกวนสร้างความรำคาญและปัจจัยช่วงเวลามีอิทธิพลในเชิงลบต่อทัศนคติต่อการโฆษณาและปัจจัยที่ไม่มีอิทธิพลต่อทัศนคติต่อการโฆษณาคือปัจจัยการรับรู้ข้อมูลข่าวสารและปัจจัยความบันเทิง ในปัจจัยทัศนคติต่อการโฆษณามีอิทธิพลในเชิงบวกต่อการตอบสนองของผู้บริโภคเพื่อนำปัจจัยที่ได้ไปใช้เป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจแก่ผู้ประกอบธุรกิจในการวางแผนพัฒนากลยุทธ์การผลิตโฆษณาทางยูทูบให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.description.urihttps://so04.tci-thaijo.org/index.php/kkbsjournal/article/view/244475en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherKKBS Journal of Business Administration and Accountancyen_US
dc.subjectการแทรกวีดีโอโฆษณาen_US
dc.subjectทัศนคติต่อโฆษณาen_US
dc.subjectการตอบสนองของผู้บริโภคen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการตอบสนองของผู้บริโภคในการโฆษณาผ่านยูทูบรูปแบบ การแทรกวีดีโอโฆษณา ของนักศึกษาในระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeFactors Affecting Consumer’s Responses on YouTube VDO In- Stream Advertisement Among Undergraduate Students in Thailand Universitiesen_US
dc.typeArticleen_US
dc.email.authorskumpa@kku.ac.then_US
dc.skill.authorการตลาดen_US
Appears in Collections:Marketing



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.